Introvert

Posted: January 17, 2015 in POETRY
Tags: , , , ,

cropped-intross.jpgVoice diving deeply

Green nerves went steel-hard inside

Fading sound in space.

 

PALIWANAG:

Isinulat ko ito noong Disyembre ng nakaraang taon. Napili ko ang paksang ito dahil inilalarawan nito ang aking sarili dahil isa rin akong ‘introvert’ kung tawagin. Marahil kaya nabaling ang interes ko sa pagsusulat simula pa noong elementarya ay dahil sa malimit lang akong makisalamuha sa iba. Madalas akong walang kibo ngunit hindi ito nangangahulugang mahiyain ako. Kailangan ko lang talaga ng makakausap at handang makinig sa aking mga sinasabi. 

Siguro kaya kami nagkasundo ng pagsusulat ay dahil dito ko nakikita ang aking comfort zone kung saan ang tanging mga kaibigan ko lang ay isang papel at isang pluma.Siguro mas napapahayag ko ang gusto kong sabihin sa isang tao sa pamamagitan nito, kaysa sa pagsasabi ng direkta.

IPINAGMAMALAKI MO BANG INTROVERT KA?

Haha. Oo naman. Lalo na pag umuulan, damang-dama ko ang pagiging introvert. Ang saya kasi kapag umuulan.

 

Leave a Reply

